Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Mắt 1 mí làm mất cân bằng trên khuôn mặt của và nhiều người cảm thấy thiếu tự tin, vậy mắt 1 mí có ý nghĩa gì? có cách nào khắc phục được không?.

Mắt 1 mí có ý nghĩa gì
Mắt 1 mí có ý nghĩa gì được nhiều khách hàng quan tâm

Như thế nào gọi là mắt 1 mí?

Trong chuẩn mực thẩm mỹ, một gương mặt đẹp luôn được đi kèm với các yếu tố như mắt bồ câu, mũi dọc dừa, môi trái tim… Thế nhưng với những người có đôi mắt một mí dường như đã làm khuyết đi một điểm nhấn trên gương mặt, làm khuôn mặt trở nên mân cân đối và hài hòa. Vậy thể nào là mắt một mí? và mắt 1 mí có ý nghĩa gì? là thắc mắc của rất nhiều người mắc phải trường hợp này.

Mắt mỗi người đều có nếp gấp mí, tuy nhiên tùy vào cơ địa, yếu tố di truyền mà mắt sẽ có đường mí mắt to, rõ, khuất, chệch… khác nhau. Không giống với mắt hai mí có đường nét rõ nét thì mắt 1 mí không có đường gấp, vì thế mắt một mí thường có kích thước nhỏ hơn hai mí.

Mắt một mí có ý nghĩa gì?

Từ lâu, trong dân ca có quan niệm người mắt một mí thường gắn liền với mắt ti hí mắt lươn là người gian xảo, lừa lọc không đáng tin cậy. Vì có câu ca dao, “người ti hí mắt lươn, trai thì trộm cắp gái buôn chồng người”.

Người mắt một mí thường có xu hướng ít nói, sống nội tâm, thận trọng, ngại va chạm, thường không dễ dàng bộc lộ cảm xúc của bản thân. Người có mắt nhỏ tính tình bảo thủ, thường không hay coi trọng ý kiến của người khác. Đôi mắt một mí tạo cảm giác khó lại gần cho người đối diện. Trong tướng số, những người mắt một mí có cuộc sống gian truân, vất vả, lận đạn trong cả công việc và đường tình duyên.

Cách khắc phục mắt một mí tốt nhất

Dù mắt 1 mí có ý nghĩa gì có đúng như tướng số hay không thì nó cũng gây nhiều ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt. Để khắc phục mắt 1 mí, trang điểm và bấm mí mắt Hàn Quốc là hai cách làm phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Trang điểm với dán mí hoặc sử dụng kích mí là cách làm được ưa chuộng của nhiều bạn nữ, cách làm này có ưu điểm là tạo mắt hai mí đẹp nhanh chóng. Tuy nhiên giải pháp này chỉ có hiệu quả tức thì, không lâu dài, nếu lạm dụng dễ gây nên tình trạng lão hóa vùng mắt.

Để khắc phục tình trạng mắt một mí hiệu quả, lâu dài, bấm mí mắt Hàn Quốc là cách làm được dùng phổ biến nhất hiện nay. Với dụng cụ bấm mí mắt chuyên dụng trên đường mí được đo vẽ tinh xảo, Bác sĩ sẽ thực hiện tạo một liên kết giữa cơ nâng mí và da mi mắt, cùng với chỉ thẩm mỹ được luồn khéo léo bên trong mang lại đôi mắt đẹp với hai mí đẹp tự nhiên, khắc phục hoàn toàn tình trạng mắt một mí.

Mắt 1 mí có ý nghĩa gì? Mong rằng qua những chia sẻ này bạn có thể hiểu hơn vấn đề này, và nếu có ý định sửa mắt 1 mí thì bệnh viện KIM là địa chỉ uy tín nhất.